Tổng hợp các đặc sản Hội An làm quà du khách nên mua ngay

Khi đi du lịch Hội An, nhiều du khách sẽ băn khoăn lựa chọn đặc sản Hội An làm quà. Bạn có thể tham khảo top các đặc sản Hội An nổi tiếng nên mua về làm quà dưới đây.

 

1. Bánh đậu xanh Hội An

Một trong những đặc sản Hội An làm quà nổi tiếng nhất phải kể đến bánh đậu xanh Hội An, còn được gọi là bánh đậu xanh nhân thịt Hội An, có 2 loại là khô và ướt, bánh in bằng khuôn với hình tròn. Món quà Hội An này thu hút du khách bởi hương vị lạ miệng, bánh có nhân mặn, thơm mùi mỡ lợn, bùi và ngậy.

2. Rượu Hồng Đào

Mua gì ở Hội An làm quà? Du khách có thể mua rượu Hồng Đào, món quà đặc sản Hội An ý nghĩa, mang đậm hương vị phố Hội, có một chút cay nồng và hương thơm đặc trưng. Loại rượu đặc sản Đà Nẵng Hội An này được nấu từ cơm chín để nguội, sau đó đem trộn chung men lá, ủ kín 1 tuần trong chum. Sau cùng, người ta cho những miếng đào chín cắt mỏng vào ủ cùng chum rượu thêm 100 ngày rồi mới ra sản phẩm.

3. Bánh Tổ Quảng Nam

Trong số các đặc sản Hội An mua về làm quà, du khách đừng bỏ qua bánh tổ, đặc sản lâu đời ở phố Hội, bánh có màu nâu hoặc nâu đen, được làm từ bột nếp, mật mía, hòa quyện tinh tế cùng nhau cho ra món ăn vặt Hội An thơm, dẻo, dai, ngon khó cưỡng.

đặc sản Hội An làm quàThức quà này có giá từ 50.000 VNĐ – 80.000 VNĐ, có thể mua tại 103 Hồ Xuân Hương, Đà Nẵng, hoặc các cửa hàng đặc sản tại Hội An.

4. Bánh thuẫn

Ẩm  thực Hội An vô cùng đặc sắc, có những món ăn đơn giản như bánh thuẫn nhưng rất đậm chất Hội An, những chiếc bánh vàng ươm, được làm từ bột mì, trứng gà và một số gia vị đặc biệt có thể mang đến cho thực khách vị ngon chưa từng có.

đặc sản Hội An làm quà

5. Bánh ít lá gai

Đây là món bánh dễ gây nghiện cho du khách, được làm từ bột gạo xay mịn, ngâm cùng lá gai cho ra màu đen hấp dẫn, phần nhân là đậu xanh giã nhuyễn, thơm mềm, dẻo.đặc sản Hội An làm quà

6. Tương ớt phố Hội

Tương ớt phố Hội là thứ gia vị đặc trưng cho các món ăn Quảng Nam, mang đậm vị cay của ớt, cùng hương thơm thoang thoảng của vừng cho ra hương vị khó quên, đặc biệt khi ăn kèm với các món ngon phố cổ Hội An như cao lầu, mì Quảng…

đặc sản Hội An làm quà

7. Bánh su sê

Đặc sản bánh kẹo Hội An này mang màu sắc hấp dẫn, khi ăn cho ra vị dai, dẻo, lại vừa giòn sần sật, có vị ngọt của đường mật, vị béo ngậy của dừa, tất cả hòa quyện cho ra vị thanh mát ấn tượng.đặc sản Hội An làm quà

8. Mắm thính

Mắm thính là loại mắm đặc trưng, truyền thống của phố Hội, có hương vị nồng đượm, được làm từ các loại cá chuồn, cá nục tươi, ngon, thịt săn chắc. Cá được sơ chế sạch sẽ đem vào trong hũ ủ muối, đậy kín nắp rồi đem phơi nắng vài ngày. Khi thấy hũ cá dậy mùi thì đem chắt cạn nước, sau đó đem trộn phần cá với thính (nghiền nhỏ từ gạo rang chín), đem ủ và phơi nắng tiếp vài ngày.đặc sản Hội An làm quà

9. Mắm Cẩm Thanh

Mắm Cẩm Thanh có nhiều loại khác nhau như mắm cái, mắm thính, mắm nhĩ, mắm ruốc, mắm bê thui… nổi tiếng từ làng nghề truyền thống, là thương hiệu uy tín trên thị trường, là đặc sản Hội An làm quà không thể thiếu khi bạn du lịch tới Hội An.

10. Bánh dừa nướng

Bánh dừa nướng được làm từ dừa tươi, bột nếp và đường, có màu nâu vàng, ăn vào giòn tan, thơm đậm vị dừa. Đây là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Quảng Nam. Du khách muốn lựa chọn đặc sản bánh kẹo Hội An làm quà thì đây là lựa chọn hoàn hảo.

Với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, Hội An có rất nhiều đặc sản ngon, thích hợp cho du khách có mong muốn mua đặc sản Hội An làm quà thơm ngon về cho người thân, bạn bè.

Được đóng lại.