Vườn hồng Thái Long Đà Lạt – Điểm đến hấp dẫn du khách

Đặc sản nổi tiếng Đà Lạt là những vườn hồng trĩu quả vùng hấp dẫn. Nếu có dịp tới đây, bạn hãy đến vườn hồng Thái Long Đà Lạt ngay nhé.

Giới thiệu Vườn hồng Thái Long Đà Lạt

Địa chỉ: 31d Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Thành phố Đà Lạt luôn được nhắc tới là thiên đường cho nhiều loại trái cây xứ lạnh tươi ngon, bổ dưỡng. Trong đó có hồng giòn đã có mặt ở vùng đất xinh đẹp này đã được gần 100 năm, cho tới bây giờ đã có nhiều vườn hồng rộng lớn quy mô. Món quà này không chỉ yêu thích bởi người dân Đà Lạt mà ở khắp các vùng miền trong nước và các nước khác cũng đều khen ngon.

Vườn hồng Thái Long Đà Lạt - Điểm đến hấp dẫn du khách

Nhiều gia đình ở Đà Lạt đã tìm cách để làm vườn trồng hồng, nghiên cứu cách canh tác, chăm bón sao cho cây tốt tươi và sai trĩu quả. Trời ban cho mảnh đất này khí hậu ôn hòa mát mẻ, đất đai phì nhiêu nên trồng cây hồng bội thu, trái không chỉ đẹp mã mà còn hương vị ngọt, thơm.

Vườn hồng Thái Long Đà Lạt - Điểm đến hấp dẫn du khách

Hồng ở đây lớn lên với tự nhiên chẳng cần phải kỹ thuật quá phức tạp mà cũng ít chăm bón quá cẩn thận mà vẫn cho kết quả tốt. Cây hồng trồng ngoài trời ở vườn không cần mái che hay nhà hồng, nhiều nơi còn trồng ở vách núi, trên đồi cheo leo chẳng có ai tưới nước bắt sâu vậy mà vào mùa vẫn vàng rực sai quả nhìn cực mê. Chỉ cần gieo xuống đất, hồng tự lớn lên chẳng ngại mưa gió, Đà Lạt khiến người ta ngỡ ngàng nhiều thứ lắm.

Vườn hồng Thái Long Đà Lạt - Điểm đến hấp dẫn du khách

Mùa hồng ở Đà Lạt muốn đi tham quan thì chẳng thể bỏ qua được vườn hồng Thái Long nổi tiếng. Đây là địa chỉ mở cửa đón khách vô cùng thoải mái, chủ vườn không tính phí vào chơi. Khung cảnh tại vườn rất đẹp nên khách ra vào đông đúc, ai nấy đều thích thú và khen ngợi. Không khí trong lành, vào vườn lại đông vui, ai nấy đều hồ hởi chụp hình dưới gốc hồng, hái hồng về làm quà.

Vườn hồng Thái Long Đà Lạt - Điểm đến hấp dẫn du khách

Vườn hồng Thái Long nằm khá gần trung tâm thành phố, tiện cho việc di chuyển ngắm cảnh. Lưu ý là khi vào vườn tham quan không mất phí thì bạn không nên tùy tiện bẻ cành, hái hồng mà không nói với chủ vườn.

Nên ghé thăm vườn hồng Thái Long vào thời gian nào?

Mùa hồng cũng có thời điểm nhất định trong năm, và vườn Thái Long cũng vậy. Bạn nên ghé thăm lúc hồng vàng và trĩu quả thường bắt đầu từ giữa tháng 9 kéo dài tới tháng 12 trong năm. Lúc này là vườn hồng ra quả chi chít tha hồ ngắm, tới cuối năm thì lá rụng gần hết chỉ còn lại cành và quả vàng rực.

Chi tiết đường đi tới Vườn hồng Thái Long

Các bạn xuất phát từ trung tâm Đà Lạt đi đường Trần Hưng Đạo hướng Trại Mát khoảng 1.5km. Bạn đi tới đường Khe Sanh ở phía bên tay phải của vòng xuyến. Đi chừng 1.2km qua Đà Lạt View tới số 86 Khe Sanh nhà hàng Hương Rừng 2, đối diện với chùa Quan Âm. Bạn đi vào con hẻm nhỏ cạnh nhà hàng chừng 500m sẽ thấy ngã 3. Theo đó thì bạn nhìn tay trái sẽ có biển dẫn vào vườn hồng Thái Long.

Vườn hồng Thái Long tha hồ sống ảo quên lối về

Ở thành phố Đà Lạt quả thực có đặc sản hồng giòn ngon nổi tiếng cả nước. Chẳng thế mà du khách có dịp ghé đây đều muốn dành chút thời gian để vào tham quan vườn hồng. Nổi bật phải kể đến vườn hồng Thái Long với diện tích tới 40.000m2, tha hồ rộng với cả trăm gốc hồng để ngắm nghía, tung tăng vui chơi.

Một rừng hồng mênh mông đi mỏi chân mới hết, cây nào cây nấy cao lớn trĩu quả nhìn thích mê. Màu vàng, đỏ của trái hồng chín dần nổi bật giữa màu xanh của lá, cỏ, tạo nên khung cảnh vừa bình dị vừa ngọt ngào mà mê say. Thăm vườn hồng cho bạn những cảm xúc rất lạ, bình yên gõ cửa trở về, bạn được tìm thấy những gì nhẹ nhàng, đơn giản mà sâu lắng. Chẳng cần hiện đại, ồn ào vẫn khiến mình vui vẻ, hạnh phúc.

Mỗi cây hồng tính sơ sơ có hàng trăm trái hồng xanh rồi chín, treo lủng lẳng như những chiếc đèn lồng rực rỡ điểm tô cho khu vườn bội phần đẹp hơn. Quý khách vào vườn thỏa thích chiêm ngưỡng, vòng quanh hóng gió, check in sống ảo, thoải mái tác nghiệp chẳng có lo điều gì.

Thả dáng chụp hình xong bạn có thể hỏi cô chú chủ vườn để tự tay hái hồng mua hồng làm quà và thưởng thức tại vườn luôn. Hồng ở đây được chăm sóc cẩn thận nên chất lượng cao, quả nào cũng giòn thơm ngọt, an toàn không dùng hóa chất độc hại. Ngoài ăn hồng giòn tươi thì bạn có thể ra mua thêm hồng sấy, mứt hồng, nước ép hồng cũng ngon tuyệt vời luôn nè. À, ở đây có cả đặc sản rượu ngâm hồng đó, điểm 10 cho độ ngon luôn.

Khu vườn rộng, còn có bãi cỏ xanh mềm tha hồ cho các nhóm bạn trẻ, cặp đôi uyên ương, đại gia đình tổ chức dã ngoại. Mọi người có thể hỏi trước chủ vườn để tổ chức vui chơi ở đây, không gian rộng, mát mẻ, chan hòa thiên nhiên sẽ cho trải nghiệm vui vẻ nhất.

Cà chua Châu Âu magic S

Ngoài vườn trồng hồng thì còn có thể được ngắm cây cà chua Châu Âu magic S, thân gỗ đắt gấp 50 lần cà chua cực đẹp và tiêu chuẩn chất lượng cao. Khu vườn Thái Long cũng được chủ đầu tư xây dựng tiểu cảnh chụp hình, đó là ngôi nhà bong bóng trong suốt, ở bên trong rải xốp trắng cực kỳ đẹp cho khách tham quan vào chụp hình. Ngôi nhà này chụp ở góc nào cũng độc, lạ, bên trong chứa được nhiều người.

Lưu ý khi vào vườn hồng

  • Vườn hồng mở cửa miễn phí nhưng bạn chú ý không xả rác bừa bãi, làm bẩn không gian và mất công chủ vườn dọn dẹp.
  • Bạn muốn chụp ảnh thoải mái với hồng thì trước khi vào vườn hỏi ý kiến của chú chủ vườn đã nhé.
  • Hồng được bán tại vườn với giá khoảng 25.000 – 30.000đ/kg.

Bạn có thích ngắm vườn hồng Thái Long trĩu quả không, nơi đây được khen ngợi chẳng hết lời về sự an yên và thơ mộng. Nếu muốn rời xa những dãy nhà cao tầng đi tìm không gian thoáng đãng, toàn cỏ cây thì ghé tới đây.

Được đóng lại.