Các điểm du lịch dã ngoại Đà Lạt hấp dẫn nhất

Nhắc đến du lịch dã ngoại Đà Lạt chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những điểm cắm trại lý tưởng ở thành phố sương mù? Cảm giác hít thật căng bầu không khí trong lành, se lạnh, ngắm nhìn nhẽng ánh đèn từ khu cắm trại hay săn mây vào sáng sớm… chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Những điểm du lịch dã ngoại Đà Lạt ở khu phía Bắc trung tâm thành phố

Thung lũng Tình Yêu: là địa danh thơ mộng và trữ tình nhất khi đi du lịch dã ngoại Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 6km về hướng Đông Bắc. Du khách có thể men leo lên đồi Vọng Cảnh và ngắm nhìn toàn cảnh Thung lũng Tình Yêu.

Thung lũng Suối Vàng/Hồ Suối Vàng: Từ trung tâm Đà Lạt theo hướng bắc đi Lạc Dương, đến đường Tùng Lâm rẽ trái, vượt qua đoạn đường dài khoảng 12km sẽ đến hồ Suối Vàng. Đường đi Suối Vàng đẹp mê li, nên mang theo đồ ăn và bạt trải, thích chỗ nào dừng lại picnic chỗ đó luôn.

Núi Lang Biang: Cách khu trung tâm 12km về phía Bắc. Đến chân núi có hai cách lựa chọn: leo núi hoặc đi xe jeep. 1 xe jeep bao trọn là 180.000 nghìn đồng, nếu đi lẻ thì phải chờ xe đủ 6 người (tiền xe 50.000 nghìn/người), đi hết chừng 15 phút là lên tới đỉnh. Nếu chọn leo núi (đi theo đường nhựa lên đỉnh) bạn phải đi khoảng 7 – 8 km, mất 1h30′ mới lên tới đỉnh. Đường lên đỉnh núi hai bên là cây thông và hoa dại. Trên đỉnh núi là cảnh đẹp mê hồn, và bạn cũng có thể thưởng thức các món nướng tại đây.

Làng Cù Lần: điểm tham quan mới toanh của du lịch dã ngoại Đà Lạt, là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp, lãng mạn nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi Lang Biang trải rộng, cách khu du lịch Thung Lũng Vàng 9km vào hướng Suối Vàng – Suối Bạc.

Những điểm du lịch dã ngoại Đà Lạt ở khu phía Nam trung tâm thành phố

Hồ Tuyền Lâm: nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, cách trung tâm 5km về phía Nam, trên đoạn đường đèo Prenn. Tại đây bạn có thể thuê thuyền ra đảo, một chiếc khứ hồi là 200.000 đồng, nên thuê chung với khách khác để tiết kiệm, hoặc bạn cũng có thể đi vòng bờ hồ (rẽ trái) men theo con đường ra đảo. Ra đảo thì cứ tự nhiên thưởng thức thịt rừng, bạn nhớ mang theo tấm bạt trải ngồi cho vui, cảnh đẹp, tha hồ check-in “sống ảo”. Buổi trưa tại đây, bạn có thể thuê võng 7.000 đồng/giờ mắc giữa hai cây thông nằm ngủ.

Thiền viện Trúc Lâm: nằm trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du lịch dã ngoại Đà Lạt. Đối diện cổng thiền viện có trạm cáp treo. Đi cáp treo ngắm cảnh thành phố và rừng thông (50.000 đồng/vé khứ hồi).

Thác Prenn: Toạ lạc ngay đầu đèo Prenn, trên quốc lộ 20 từ Sài Gòn lên Ðà Lạt, cách trung tâm 10km về hướng nam. Đến với thác Prenn, ngoài việc ngắm dòng thác kì vĩ và những đồi thông bao la, du khách còn có dịp thưởng thức món cháo cá lóc đặc sản giá chỉ từ 160.000 – 200.000 VND cho 4 người ăn.

Thác Datanla: hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng núi đá rồi dội xuống những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa. Cách trung tâm 5km, nằm khoảng giữa đèo Prenn. Từ quốc lộ 20 rẽ xuống dốc khoảng 300m là tới một thung lũng nhỏ, du khách sẽ gặp thác Datanla với cảnh trí đầy hấp dẫn và đậm nét hoang sơ.

du lịch dã ngoại Đà Lạt

Những điểm du lịch dã ngoại Đà Lạt ở nơi xa trung tâm thành phố

Đồi chè Cầu Đất: Đây là một điểm du lịch dã ngoại Đà Lạt hấp dẫn với những cánh đồng chè xanh ngát và đặc biệt rợp một trời hoa dã quỳ vào những tháng cuối năm. Từ trung tâm thành phố, chỉ cần chạy thẳng theo đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương và xem chỉ dẫn đường lên Trại Mát, từ đó bạn hỏi bất cứ người dân ven đường nào để đến thôn Xuân Trường. Do ở độ cao trên 1.650m so với mặt nước biển, nên khí hậu ở đồi chè mát mẻ quanh năm. Đồi chè cho tham quan tự do, không thu tiền phí hay bất cứ một khoản thu nào khác.

du lịch dã ngoại Đà Lạt du lịch dã ngoại Đà Lạt

Thác Voi – chùa Linh Ẩn: nằm ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách thành phố Đà Lạt 25km về hướng Tây Nam. Thác Liêng Rơwoa hay còn gọi là Thác Voi là một trong những thác nước đẹp của Tây Nguyên với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15m. Phía sau dòng thác trắng xóa là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn như hang Dơi, hang Gió… Chùa Linh Ẩn nằm trong khu thắng cảnh Thác Voi. Trong khuôn viên chùa thờ rất nhiều tượng Phật kích thước lớn và được chạm trổ công phu.

Thị trấn D’ran: nằm dưới chân đèo D’ran trên đường lên du lịch Đà Lạt, thuộc huyện Đơn Dương. Thị trấn D’ran nổi tiếng với loài hoa dã quỳ màu vàng rực và vườn hồng trĩu quả. Tại đây còn có món đặc sản nem nướng hương vị khó quên.

du lịch dã ngoại Đà Lạt du lịch dã ngoại Đà Lạt du lịch dã ngoại Đà Lạt

Thác Pongour: còn gọi là thác Bảy tầng toạ lạc tại huyện Đức Trọng, cách Đà Lạt 50km. Thác cao 40m, trải dài 7 tầng và rộng gần 100m. Pongour là thác nước duy nhất của Lâm Đồng tổ chức ngày hội dân tộc Tây Nguyên hằng năm vào rằm tháng Giêng.

Thác Dambri: Ở vị trí cách khoảng 100km từ Đà Lạt đi xuống, 200km từ TP. HCM đi lên theo quốc lộ 20, thác Dambri (thuộc khu du lịch sinh thái Dambri) nằm cách thành phố Bảo Lộc khoảng 18 km theo hướng đông bắc. Đây là ngọn thác cao nhất Lâm Đồng với chiều cao trên 40m, tạo thành 2 dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ.

du lịch dã ngoại Đà Lạt

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Điểm du lịch dã ngoại Đà Lạt này cách thành phố Bảo Lộc khoảng 21km về phía Nam, chùa Linh Quy Pháp Ấn tọa lạc tại Đồi 45, Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng – được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh với những cánh “cổng trời”, nơi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm cả một khoảng không gian rộng lớn và hòa mình vào đất trời, núi non.

du lịch dã ngoại Đà Lạt du lịch dã ngoại Đà Lạt

Để đến chùa Linh Quy Pháp Ấn, từ thành phố Bảo Lộc, bạn di chuyển theo đường Trần Phú, đến ngã 3 Đại Binh rẽ phải. Đến đây, bạn sẽ gặp đường vô xã Lộc Thành (Quốc lộ 55), đi ngang qua chợ Lộc Thành, bạn sẽ gặp cầu Đa Trăng, chạy qua cầu, chạy thẳng 1 đoạn gặp ngã 3 rồi rẽ phải gặp chùa Niết Bàn, chạy thẳng gặp ngã tư rẽ phải. Tiếp tục chạy thẳng, rồi rẽ trái theo hướng thôn văn hóa (Thôn 4 – Xã Lộc Thành), qua thôn văn hóa chạy khoảng 2km (nhìn bên tay trái có một con hẻm nhỏ) rẽ trái men theo hướng lên dốc, rồi rẽ trái theo bảng hướng dẫn (Quán Chiếu Đường) là tới Linh Quy Pháp Ấn.